NHỮNG GIẤY TỜ CẦN NHẬN KHI NGHỈ VIỆC TẠI CÔNG TY
Các bạn đã và đang chuyển việc lưu ý bài viết này nhé ..Rất nhiều các bạn không biết về những giấy tờ này và gặp nhiều rắc rối về sau này . Khi nghỉ việc các bạn cần nhận lại những thứ sau đây :
1. Nhận lại sổ hưu (年金手帳)
2. Giấy chứng nhận thôi việc (離職票 hoặc 退職証明書).
3. Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm lao động(雇用保険被保険者証),
4. Giấy tổng hợp thu nhập và thuế (源泉徴収票).
Trong trường hợp công ty không chuẩn bị kịp giấy tờ trước khi bạn đi làm buổi cuối, thì các giấy tờ này sẽ được công ty gửi sau về nhà bạn sau theo đường bưu điện. Các giấy tờ này rất cần thiết để bạn làm các thủ tục sau khi thôi việc như: nhập công ty mới, chuyển bảo hiểm, xin trợ cấp thất nghiệp, xin miễn giảm nenkin , làm hồ sơ bảo lãnh hoặc gia hạn visa sau này …nên cần lưu ý nhận lại đầy đủ và bảo quản cẩn thận.
Trong trường hợp công ty không cấp các bạn có thể báo cáo với Công ty để được can thiệp .

Liên hệ tư vấn và hỗ trợ:

0869 783 034

0379 231 725

1900 25 25 43

Email: info@workvj.vn

Bình luận